ไตรภูมิ เห็ดถั่งเช่าสีทองเพื่อสุขภาพ


เราเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองในช่วงปลายปี 2561 เริ่มต้นจากคนสามคน ช่วยกันทำ ลองผิด ลองถูก จนได้สูตรการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองที่เหมาะสม ซึ่งมีค่าสารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) ในระดับสูง พอที่จะช่วยปรับสมดุลย์ร่างกายของผู้ที่กินได้ 

การเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทอง เราเลือกวัตถุดิบที่เป็นอินทรีย์ทั้งหมด ข้าวดอยอินทรีย์ (เราเป็นเจ้าแรก) และข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ จากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงพืชผักชนิดอื่นๆ ล้วนได้มาจากตลาดอินทรีย์ทั้งสิ้น ทำให้ผลผลิตเห็ดถั่งเช่าออกดอกสวย ได้ค่าสารคอร์ไดซิปินสูง 

เราได้ทดลองกินเอง และให้คนในครอบครัวกินทุกคน ด้วยวิธีการชงชา พบว่าค่าน้ำตาลในเลือดของคุณยาย ลดลงเหลือ 120 ในขณะที่คุณตาหายจากอาการวิงเวียนศีรษะ และยังช่วยในเรื่องการนอนหลับ การทนต่อการออกกำลังกาย สมองปลอดโปร่งขึ้น นี่เป็นเพียงประสบการณ์ในครอบครัวของเรา

เราค้นคว้างานวิจัย บทความต่างๆ รวมไปถึงการใช้ถั่งเช่าในการแพทย์แผนจีน พบว่าการแพทย์แผนจีนเริ่มต้นใช้มาตั้งแต่สมัย 1000 ปีก่อน ซึ่งถั่งเช่าสรรพคุณเด่น ที่ครอบคลุมทุกระบบของร่างกายในแพทย์แผนจีน คือ การทะลุ ทะลวง ลมปราณ หรือ ชี่ ที่อุดตัน ให้สามารถไหลเวียนได้ตามปกติ จึงเป็นคำตอบว่า เหตุใดเห็ดถั่งเช่าสีทอง จึงสามารถรักษาโรคได้ทุกระบบ

ถั่งเช่าสีทองประกอบด้วยกรดอะมิโน กรดไขมัน แร่ธาตุและวิตามินต่างๆ มีฤทธิ์ทางชีวภาพ เห็ดถั่งเช่าสีทองมีสรรพคุณ หลายด้าน ต้านการอักเสบ ลดน้ำตาลในเลือด ลดไขมันในเลือด ต้านเชื้อไวรัส ไข้หวัดใหญ่ เอดส์ มาลาเรีย ไข้จับสั่น ป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพของไต ตับ ปอด ยับยั้งการแพร่กระจายของมะเร็ง 

และการแบ่งตัวของเซลล์ต้านมะเร็ง ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยโรคภูมิแพ้ ผิวหนังอักเสบ นอนไม่หลับ ประจำเดือนไม่ปกติ เสริมสมรรถภาพทางเพศ และยังรักษาอาการผิดปกติอื่นๆที่เกิดขึ้นในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายเกิดภาวะสมดุลย์ และยังเป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนจีนอีกด้วย 

ปี 2552 ประเทศจีนได้รับรองให้เห็ดถั่งเช่าสีทองเป็นแหล่งอาหารใหม่ (A New Resource Food) งานวิจัยยังพบว่าเห็ดถั่งเช่าสีทองมีสารสำคัญมากกว่าเห็ดถั่งเช่าทิเบต มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับถั่งเช่าทิเบต และเห็ดถั่งเช่าสีทองราคาถูกกว่าถั่งเช่าทิเบต 

ในตำราแพทย์แผนจีนต้านโรค (Traditional Chinese Medicine) หมอหวังเหมียนจือ ได้กล่าวถึงถั่งเช่าว่า ท่านกินวันละครึ่งกรัม โดยบดเป็นผง และผสมนมกินทุกวัน ปริมาณอาจเล็กน้อย แต่ต่อเนื่อง หากกินปริมาณมากไป เป็นการสิ้นเปลือง ทั้งยังไม่มีประโยชน์ใด ต่อร่างกาย ฉะนั้นควรกินเป็นประจำระยะยาวจึงจะเป็นประโยชน์

สำหรับผู้สนใจอยากจะกินเห็ดถั่งเช่าสีทอง จึงแนะนำให้เริ่มต้นจาก 1 แคปซูลก่อน ประมาณหนึ่งอาทิตย์ แล้วจึงเพิ่มเป็น 2 แคปซูล ก่อนนอน 

แต่ถ้าใครมีโรคประจำตัว ให้รับประทานเช้า 2 แคปซูล ก่อนอาหาร และ 2 แคปซูล ก่อนนอน เพื่อให้นอนหลับดี ส่วนผู้ที่กินเพื่อบำรุงสุขภาพ แนะนำให้กิน 1-2 แคปซูล ก่อนนอน







ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
















                                       
                                         ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
















ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจ้าของฟาร์มเห็ดหลินจือแดงอำเภอกระแสสินธุ์ นำร่องปลูกพืชผักสวนครัวแบบผสมผสานตามแนวทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียง